12/27/16

Hướng Dẫn sử dụng thẻ Label (nhãn) trong blogspot


1. Cách tạo thẻ Label

Trong mỗi bài viết bạn nhìn sang bên phải có một biểu tượng màu đen và chữ "Label" (Nhãn)
- Bấm chuột vào chữ "Label" (Nhãn) sẽ có một khung nhỏ hiện ra, đây là nơi các bạn đặt tên cho "Label" (Nhãn) của bài viết đang thực hiện. Lưu ý đặt tên "Label" (Nhãn) cho bài viết phải trùng với tên menu, mục bạn muốn bài viết này xuất hiện.

Sau khi đã đặt tên cho "Label" (Nhãn) của bài viết, bấm vào nút "Hoàn thành" để lưu lại. Bây giờ, một "Label" (Nhãn) đã hiển thị với dòng chữ màu xanh, bên dưới khung vừa đặt tên "Label" (Nhãn). Các bạn chỉ cần bấm "Xuất bản" là xong. 
- Nếu muốn tạo một "Label" (Nhãn) khác, thì viết một bài nữa và tiếp tục gắn (đặt tên) cho "Label" (Nhãn) mới - lặp lại thao tác như trên.
- Nếu viết một bài nữa và muốn đặt vào nhãn cũ thì chỉ việc bấm vào nhãn cũ đã tạo (hiển thị với chữ màu xanh ngay bên dưới khung đặt tên "Label" (Nhãn) rồi bấm "Hoàn thành" là bài viết sẽ được hệ thống tự động chuyển vào "Label" (Nhãn) đó. Chỉ cần bấm "Xuất bản" là được. (Thao tác tạo các "Label" (Nhãn) này có thể làm trước hoặc sau khi viết bài đều được).


Sau đó các bạn muốn chuyển sang nhãn khác hoặc chỉnh sửa bài viết thì các bạn vào mục chỉnh sửa bài đăng

2. Cách lấy link cho Label (nhãn)

Cách thứ nhất:
Tìm đến "Label" (Nhãn) đã được tạo ở bước 1. Có thể nó sẽ nằm bên dưới tiêu đề của bài viết hoặc cuối bài viêt hay ở mục label riêng tùy vào Template (Mẫu) của blogspot. Như Template của mình thì mục nhãn nằm ở mục riêng



Bạn bấm chuột phải vào "Label" (Nhãn) cần lấy link và đặt con trỏ chuột vào dòng "Sao chép địa chỉ liên kết" (Copy link address), sau đó bấm chuột trái vào đó (dòng "Sao chép địa chỉ liên kết") để copy link.
Hoặc bấm chuột trái vào "Label" (Nhãn) cần lấy link rồi bôi đen đường link trên thanh địa chỉ và copy đường link này.

3. Gắn Link "Label" (Nhãn) Lên Thanh Menu

- Vào mẫu => Chỉnh sửa HTML nhấn CTRL + F để tìm đến đoạn code tạo menu trong tempalte blog của các bạn.
- Dòng code trong menu để gắn link lên thường có dạng như sau:
<li><a href="LINK NHÃN 1">TÊN NHÃN 1</a></li> 

 - Các bạn chỉ cần thay thế đoạn tô màu tím trong đoạn code trên bằng link bạn vừa lấy được ở bước 3 là được. Sau đó thay đoạn tô màu xanh thành tên "nhãn" tương ứng bạn muốn - đây chính là nút bấm sẽ dẫn tới trang hiển thị các bài viết trong "nhãn"

VD: Menu "nhãn" SEO CƠ BẢN của  mình sau khi dán link sẽ có dạng như sau:
<li><a href="https://phanmemhay24.blogspot.com/search/label/SEO%20C%C6%A0%20B%E1%BA%A2N">SEO CƠ BẢN</a></li>

Việc gắn nhãn lên thanh menu này là để mỗi khi người dùng nhấn vào nhãn " SEO CƠ BẢN", thì sẽ xuât hiện tất cả các bài viết mà các bạn gắn nhãn "SEO CƠ BẢN" ở mục 1.

Các bạn làm tương tự với các nhãn và menu còn lại.
Cuối cùng ấn lưu và xem kết quả.
Chúc các bạn thành công!


0 comments:

Post a Comment