1/2/17

Chỉnh sửa Menu, tạo Menu con trong blog

Mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách đơn giản nhất để chỉnh sửa thanh menu dành cho cả người không rành về code.

Một số teamplate (mẫu) sau khi up lên sẽ có thanh menu cho mình tùy chỉnh, tuy nhiên có một số teamplate lại không có phần menu mà buộc mình phải code thêm vào. Nên các bạn không rành về code chú ý khi tìm template (mẫu) hãy chọn template có thanh menu. 

Còn nếu bạn lỡ chọn teamplate không có thanh menu cũng không sao. Các bạn hãy đọc bài viết về cách tạo thanh menu ngang tại ĐÂY

Sau khi thay đổi Template trên web của mình thì thanh menu sẽ không như mình mong muốn. Để chỉnh sửa thanh menu theo ý mình bạn cần chỉnh sửa trong mẫu.

Bước 1: Vào Mẫu → Chỉnh sửa HTML



















Nhấp chuột vào phần chứa Code và nhấn tổ hợp phím Ctrl + F 


Sau đó điền tên menu hiện có trên website của bạn để tìm đến vị trí mình chỉnh sửa. Ví dụ trên website của mình hiện có các menu: Internet, Đa Phương Tiện, Seo Cơ Bản,... mình muốn thay đổi Menu "Seo Cơ Bản" thành tên sản phẩm hay dịch vụ khác của mình, Mình sẽ gõ chữ "Seo Cơ Bản " trong ô tìm kiếm CTRL + F và nhấn phím Enter tìm đến dòng chữ màu đen và sửa " Seo Cơ Bản " thành tên dịch vụ khác mình muốn. Tương tự như vậy cho các menu khác

( Lưu ý với các bạn dùng Template không có thanh menu, mà dùng cách tạo thanh menu giống như trong Hướng Dẫn Tạo Thanh Menu Ngang Cho Blog thì các bạn vào phần bố cục, chọn phần tiện ích mà các bạn đã sử dụng để tạo thanh menu, nhấn vào chỉnh sửa)





















Sau đó chỉnh sửa giống như ở trên.

Bước 2: Thêm các 1 thành phần mới trên thanh Menu

Sau khi tìm thấy được vị trí của các thành phần trên thanh Menu và thay đổi tên thành công sang các sản phẩm, dịch vụ của bạn .
Tiếp theo nếu bạn muốn thêm một thành phần mới trên thanh Menu thì phải làm như thế nào? Đơn giản thôi chỉ cần làm theo 2 bước sau:

 1: Copy đoạn code dưới đây 



<li><a href='#>Seo Cơ Bản</a></li>

2: Dán đoạn code trên vào ngay sau thành phần bạn muốn thêm mới.

Nếu bạn muốn thêm 1 danh mục trên thanh menu chính thì coppy đoạn code trên và dán ngay sau danh mục bạn muốn thêm. Ví dụ nếu bạn muôn thêm mới sau menu Seo Cơ Bản thì copy đoạn code trên và dán sau đoạn code của Seo Cơ Bản



<li><a href='#>Seo Cơ Bản</a></li>
<li><a href='#>Muốn thêm menu này</a></li>


Bước 3: Thêm các Sub menu (menu con) cho blogspot

Ngoài ra nếu trong 1 danh mục sản phẩm dịch vụ bạn có nhiều danh mục con có thể tạo sub menu, là các menu sổ dọc xuống khi chỏ vào danh mục chính, trên thanh menu.

Ví dụ bạn muốn trong mục menu Seo Cơ Bản có thêm các mục con như Blogspot, updating...

Bạn làm như sau:

1: Tìm đoạn Code của một Sub Menu (thường sẽ có dạng sau)

<ul class='Sub-menus'>
    <li><a href='#'>Blogspot</a></li>
    <li><a href='#'>Updatting</a></li>
</ul>

Thẻ class sẽ do tùy themes mà nó có các tên khác nhau. Có themes là class='Sub-menus' có themes là class='children' ...do đó nếu bạn có thêm subdomain cần chú ý xem subdomain teamplate sẵn có là gì rồi coppy thêm. Nếu ko có thì phải thêm 1 đoạn code để gọi thẻ class đó.

Sub menu thường nằm giữa hai thẻ <ul></ul>. Và nó thường nằm ngay sau đoạn code của danh mục chính của thanh menu đối với các template đã có danh mục con.

2: Nếu không tìm thấy, bạn hãy copy và  dán đoạn code trên vào sau thành phần bạn muốn làm danh mục con

Phần bôi vàng là tên các danh mục con, bạn hãy thay đổi theo ý thích.

VD ở đây mình đã tạo 1 danh mục con gồm Blogspot, updatting... vào làm danh mục con của thành phần Seo Cơ Bản trên thanh menu.
Đoạn code của mình có dang: 






















Bạn có thể thấy đoạn code danh mục con của mình nằm ngay sau đoạn code của danh mục chính.

Với những bước đơn giản này bạn đã có thể chỉnh sửa thanh Menu trong Blogspot dễ dàng mà không cần biết gì nhiều về Code.  Tuy nhiên nếu có điều kiện và thời gian thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về HTML và CSS cơ bản vì nó thực sự cần thiết.

Sau khi chỉnh sửa thanh menu bạn sẽ tiếp tục đưa các bài viết vào các danh mục trên thanh menu. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo bài viết:Hướng Dẫn Sử Dụng Thẻ Label (nhãn) trong Blogspot

Chúc các bạn thành công!

4 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete
  3. Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Chỉnh Sửa Menu, Tạo Menu Con Trong Blog - Phần Mềm Ứng Dụng Hay Cho Pc >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK tt

    ReplyDelete