1/4/17

Cài đặt Google Analytics cho Blogspot

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Google Analytics cho Blogspot 1 cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

Công cụ Google Analytics là 1 công cụ hữu ích giúp người dùng có thể theo dõi trang web mình đang quản lý 1 cách trực quan nhất, về số lượt người truy cập, hiệu quả trang web đến đâu...

Để dùng được công cụ này, trước hết:

Bước 1: Đăng nhập vào https://www.google.com/analytics/
Cài đặt google analytics 1


Sử dụng tài khoản gmail của mình để đăng nhập ( nên dùng tài khoản mà mình tạo Blog)
Lần đầu tiên đăng nhập sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu điền thông tin blog
Cài đặt google analytics 2

Cài đặt google analytics 3
Khi điền thông tin xong, ấn Nhận ID theo dõi

Bạn sẽ thấy 1 Thỏa Thuận về điều khoản của google. Tiếp tục nhấn Chấp Nhận. Sau đó, bạn đã thành công đăng ký vào google Analytics
Bạn sẽ thấy:
Phần khung trên là ID, và code dùng để theo dõi Blog của mình.

Bước 2: Nhập ID và code theo dõi vào Blog

- Mở Mẫu, chọn Cài Đặt → Khác

Điền ID theo dõi vào khung như hình trên. Bấm lưu cài đặt

- Mở Mẫu (Template) → Chỉnh sửa HTML
Tìm thẻ <head>
Điền Code theo dõi ở phần Theo dõi trang web trong Bước 1 vào trước hoặc sau thẻ <head>

Bấm lưu mẫu.

KIỂM TRA KẾT QUẢ
 - Tự vào blog của mình ( dùng trình duyệt khác thử), hoặc nhờ người khác vào blog
 - Vào lại Google Analytics, đến phần Báo Cáo → Thời gian thực → Tổng Quan

Sẽ xuất hiện số lượng người dùng đang hoạt động trên trang web, là bạn đã thành công
Tiếp theo là việc sử dụng google analytics để theo dõi những gì và như thế nào, mình sẽ viết 1 bài riêng.
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment